Quản lý nhân sự là gì? “Tất tần tật” thông tin về quản trị nhân sự

Tìm hiểu tất tần tật về quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự là công tác đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp dù trong bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào. Khâu quản trị nhân sự có thực hiện hiệu quả thì doanh nghiệp mới xây dựng được nguồn nhân lực mạnh, bền vững và mang lại giá trị. Vậy quản lý nhân sự là gì? Chức năng chính của bộ phận quản lý nhân sự gồm những gì? Quy trình quản trị nhân sự ra sao? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của OSOFT để hiểu rõ hơn!

MỤC LỤC hiện

Quản lý nhân sự là gì?

Quản lý nhân sự là công tác quản lý, khai thác và sử dụng nguồn nhân lực của doanh nghiệp, tổ chức một cách hiệu quả. Theo đó, bộ phận nhân sự sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, thực hiện các chức năng liên quan như: tuyển dụng, tính lương, đào tạo, quản lý hồ sơ nhân viên, đánh giá, khen thưởng,… Bên cạnh đó, quản trị nhân sự còn liên quan đến các nhiệm vụ như: lập kế hoạch tuyển dụng, theo dõi biến động về nhân sự, thuyên chuyển, lương thưởng,… 

Công tác quản lí nhân sự có hiệu quả, nguồn nhân lực mới được xây dựng và phát triển bền vững. Nhân sự yên tâm làm việc và phát huy hết khả năng, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc của tổ chức. 

Quản lý nhân sự gồm những công việc gì?

Sau khi đã hiểu rõ quản trị nhân sự là gì, phần tiếp theo này sẽ tiếp tục trình bày rõ hơn quản trị nhân sự bao gồm những công việc gì.

Tuyển dụng nhân sự phù hợp

Quản lý nhân sự bao gồm công tác lập kế hoạch và tuyển dụng nhân sự phù hợp cho doanh nghiệp. Cần có mục tiêu và cách thức triển khai rõ ràng trong việc tuyển dụng để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực. Khâu chọn lọc ứng viên cũng phải đảm bảo phù hợp với yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra cho từng vị trí công việc. Bên cạnh đó, bài toán đặt ra cho bộ phận HRM đó chính là cân bằng giữa chi phí và hiệu quả tuyển dụng. Theo đó, cần tối ưu hóa chi phí ở mức thấp nhất song vẫn đảm bảo được mục tiêu của kế hoạch tuyển dụng. 

Bộ phận HR chịu trách nhiệm tuyển dụng ứng viên phù hợp cho công ty
Bộ phận HR chịu trách nhiệm tuyển dụng ứng viên phù hợp cho công ty

Quản lý thông tin nhân sự

Một trong những chức năng quan trọng nhất của HRM đó chính là quản lý thông tin nhân sự. Các thông tin cần theo dõi trong hồ sơ nhân sự bao gồm: giấy tờ chứng thực cá nhân, sơ yếu lý lịch, hợp đồng lao động, các giấy tờ bằng cấp, quá trình làm việc, kinh nghiệm, thông tin BHXH,… Việc nắm rõ các thông tin liên quan về nhân sự sẽ giúp cho việc lên kế hoạch, điều phối, sắp xếp công việc được diễn ra thuận lợi và đúng hướng. 

Theo dõi hiệu suất làm việc

Bộ phận quản lý nhân sự sẽ đảm nhận việc theo dõi quá trình làm việc của toàn bộ nhân sự trong công ty. Việc nắm rõ quy trình làm việc và nhiệm vụ của từng nhân sự là điều cần thiết để có cơ sở đánh giá hiệu suất làm việc. Bên cạnh việc theo dõi, đánh giá nhân sự, bộ phận HRM cũng đảm nhiệm việc điều phối và thúc đẩy đội ngũ nhân viên làm việc khoa học, năng suất hơn. Từ đó gia tăng hiệu quả công việc một cách toàn diện. 

Theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên
Theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên

Đánh giá và điều chỉnh kịp thời

Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm từ việc lập kế hoạch, giám sát cho đến đề xuất khen thưởng đối với các đóng góp của nhân viên trong quá trình làm việc. Việc theo dõi, đánh giá và đề cao năng lực của nhân viên sẽ tạo động lực và thúc đẩy bộ máy nhân sự làm việc hiệu quả. Ngoài ra, việc đánh giá thường xuyên cũng giúp phát hiện và khắc phục kịp thời các hạn chế, hoàn thiện cơ cấu nhân sự cho doanh nghiệp.  

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Doanh nghiệp nếu muốn phát triển mạnh mẽ và bền vững không thể thiếu nguồn nhân sự chất lượng cao. Chính vì thế, bộ phận quản lý nhân sự trong doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến khâu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Cần có kế hoạch tổ chức các khóa đào tạo cả về kiến thức, chuyên môn lẫn kỹ năng làm việc của đội ngũ nhân sự. Từ đó, tạo bước đà cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. 

Lên kế hoạch dự phòng nhân lực

Chức năng của bộ phận quản trị nhân sự còn bao gồm cả việc xây dựng kế hoạch dự phòng nhân lực cho doanh nghiệp. Đây là chức năng quan trọng giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, liên tục và không bị gián đoạn khi có sự biến động về nhân sự. Bên cạnh đó, quản lý nhân sự còn đảm nhiệm công tác lập phương án dự phòng cho các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp như: trưởng phòng, quản lý, ban lãnh đạo,… Như vậy, bộ máy doanh nghiệp được thay thế linh hoạt, đảm bảo hiệu quả và tính liên tục trong quá trình hoạt động. 

Cần có chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với mục tiêu hoạt động
Cần có chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với mục tiêu hoạt động

Xây dựng chính sách phúc lợi, lương thưởng

Quản lý nhân sự là bộ phận cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Chính vì thế, bộ phận này cần tiếp nhận chính xác các yêu cầu từ cấp trên đồng thời cũng cần đảm bảo các quyền lợi, chính sách cho người lao động một cách tương xứng. Cụ thể, HRM chịu trách nhiệm xây dựng chính sách lương thưởng, phúc lợi, đề xuất khen thưởng,… cho nhân viên. Từ đó tạo động lực để họ làm việc và cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp. 

Các mô hình quản lý nhân sự 

Quản lý nhân sự không chỉ đơn giản dựa trên thực tế công việc của từng doanh nghiệp. Thay vào đó, để đảm bảo hiệu quả quản lý, bộ phận HR cần áp dụng các mô hình quản trị nhân sự chuyên nghiệp. Cùng tham khảo ngay 5 mô hình quản lý nhân sự phổ biến nhất hiện nay.

  • Mô hình nhân quả tiêu chuẩn của HRM: Theo mô hình này, quản lý nguồn nhân lực chỉ mang lại hiệu quả khi chiến lược của nó phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Và chiến lược tổng thể chính là căn cứ để xây dựng nên chiến lược nhân sự của doanh nghiệp.
  • Mô hình 8 chiếc hộp của Paul Boselie: Bao gồm nhiều yếu tố bên ngoài và bên trong có tác động đến hiệu quả của quy trình quản trị nguồn nhân lực. Bao gồm: thị trường chung, bối cảnh thể chế chung, thị trường dân số, các yếu tố văn hóa, lịch sử, công nghệ,…
  • Mô hình chuỗi giá trị nhân sự: Đây là mô hình nhân sự nổi tiếng được xây dựng bởi Paauwe và Richardson (1997). Theo đó, quản lý nhân sự được chia làm 2 loại gồm: hoạt động quản trị nhân sự và kết quả quản trị nhân sự.
  • Mô hình chuỗi giá trị nhân sự nâng cao: Khá tương đồng với mô hình chuỗi giá trị nhân sự tuy nhiên vẫn có 2 điểm khác biệt chính. Thứ nhất, các chỉ số hiệu suất chính được chứa trong thẻ điểm cân bằng như tài chính, quan điểm khách hàng,… Thứ hai, mô hình nâng cao bắt đầu với một số yếu tố trợ giúp nhân sự như: ngân sách, các chuyên gia, hệ thống nhân sự,…
  • Mô hình khung nhân sự Harvard: Đây là mô hình quản trị nhân sự toàn diện, bao gồm 3 yếu tố chính tác động đến nguồn nhân lực: dòng luân chuyển nhân sự, mức lương thưởng và chế độ làm việc.  

 

Quy trình quản lý nhân sự hiệu quả

Quy trình quản lý nhân sự chuyên nghiệp, hiệu quả bao gồm 8 bước cơ bản. Cùng đi vào chi tiết từng biết để có thể áp dụng vào thực tế quản lý của từng doanh nghiệp. 

Bước 1: Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự 

Bước đầu cực kỳ quan trọng quyết định hiệu quả quản trị nguồn nhân lực đó chính là xây dựng hệ thống quản lý nhân sự phù hợp. Ở bước này, bộ phận HR cần thực hiện các công việc: 

  • Thu thập đầy đủ các thông tin cần thiết của từng nhân sự trong công ty bao gồm: họ và tên, độ tuổi, trình độ học vấn, kinh nghiệm, vị trí, chức vụ, phòng ban, sơ yếu lý lịch,…
  • Xây dựng hệ thống hồ sơ tuyển dụng và chọn lọc hồ sơ ứng viên phù hợp cho các vị trí mà doanh nghiệp đang cần. 
  • Theo dõi, đánh giá hiệu suất và khả năng làm việc của nhân viên để từ đó có kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng phù hợp. 
  • Theo dõi lương thưởng cho từng vị trí cụ thể trong doanh nghiệp, từ đó có sự điều chuyển mức lương cho phù hợp trong từng giai đoạn. 

Bước 2: Lên quy trình tuyển dụng nhân sự thông minh 

Bước tiếp theo quan trọng không kém trong quy trình quản lý nhân sự đó chính là xây dựng quy trình tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp. Tuyển dụng bao gồm các hoạt động tìm kiếm và thu hút các ứng viên đáp ứng tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đề ra cho từng vị trí công việc. Tùy theo mô hình hoạt động của từng doanh nghiệp mà bộ phận HR sẽ linh hoạt trong việc xây dựng hệ thống tuyển dụng cho phù hợp. 

Mỗi doanh nghiệp cần có quy trình tuyển dụng phù hợp
Mỗi doanh nghiệp cần có quy trình tuyển dụng phù hợp

Quy trình tuyển dụng bao gồm các bước:

  • Tìm kiếm hồ sơ ứng viên phù hợp từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Lọc hồ sơ và lên lịch phỏng vấn.
  • Phỏng vấn ứng viên và tuyển dụng.
  • Xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp cho từng vị trí công việc.
  • Lập kế hoạch điều chuyển nhân sự giữa các bộ phận, phòng ban.
  • Xây dựng quy định và văn hóa doanh nghiệp.
  • Xây dựng các chế độ đãi ngộ, chính sách lương thưởng, phúc lợi. 

Bước 3: Xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 

Sau bước tuyển dụng nhân sự, việc tiếp theo cần làm đó chính là xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. Để đảm bảo chất lượng nhân sự, doanh nghiệp cần đầu tư vào chiến lược dài hạn bao gồm việc đào tạo, nâng cao chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc cho nhân viên. Chỉ khi đội ngũ nhân viên có năng lực tốt, giàu kinh nghiệm thì doanh nghiệp mới có thể nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. 

Bộ phận nhân sự cần đảm bảo cân bằng giữa chi phí đào tạo và chất lượng, hiệu quả của các chương trình. Một kế hoạch đào tạo cụ thể cho từng giai đoạn cũng là cần thiết để việc phát triển nguồn nhân lực đi đúng hướng. 

Bước 4: Xây dựng chế độ lương thưởng và chính sách phúc lợi 

Một trong những điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân viên phải kể đến chế độ lương thưởng cũng như các chính sách phúc lợi. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những chế độ đãi ngộ và chính sách khác nhau. Nhưng điểm chung vẫn là đảm bảo lợi ích cho nhân viên cả về vật chất lẫn đời sống tinh thần thoải mái. Nếu nắm được chìa khóa quan trọng này, mối quan hệ giữa đội ngũ nhân sự và công ty lại càng thêm gắn kết. 

Xây dựng chính sách lương thưởng, phúc lợi tốt cho nhân viên
Xây dựng chính sách lương thưởng, phúc lợi tốt cho nhân viên

Bước 5: Phân công công việc rõ ràng cho từng vị trí 

Nhân viên có làm việc hiệu quả và mang lại kết quả tốt, phần lớn sẽ phụ thuộc vào việc nhiệm vụ, công việc được giao có cụ thể và đúng chuyên môn hay không. Chính vì thế, để đội ngũ nhân viên có định hướng công việc một cách rõ ràng, bộ phận HR cần xây dựng bảng mô tả công việc chi tiết cho từng vị trí. Bên cạnh đó, bảng mô tả và phân công công việc còn là cơ sở để người quản lý theo dõi tiến độ và kết quả hoàn thành công việc một cách dễ dàng, hiệu quả. 

Bước 6: Thiết lập mục tiêu công việc và các tiêu chuẩn đánh giá

Bất cứ công việc nào cũng cần có mục tiêu để hướng đến và làm động lực để phấn đấu hoàn thành công việc. Chính vì vậy, việc thiết lập mục tiêu công việc là cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Và khi đi vào sâu hơn, các tiêu chuẩn đánh giá (KPIs) sẽ là các mục tiêu nhỏ mà nhân viên cần đạt được để chinh phục mục tiêu lớn hơn. Đây cũng là căn cứ để người quản lý trực tiếp có thể đánh giá tiến độ hoàn thành công việc, hiệu suất làm việc và thành tích của từng cá nhân qua các giai đoạn.

Bước 7: Duy trì mối quan hệ giữa nhân viên và công ty

Một tập thể lớn mạnh là một tập thể có sự gắn kết chặt chẽ và cùng nhau phát triển. Chính vì thế, doanh nghiệp cần tập trung xây dựng và duy trì mối quan hệ gắn kết với tập thể nhân viên của mình. Ban lãnh đạo không chỉ cần tạo môi trường làm việc thuận lợi hay xây dựng chính sách, phúc lợi tốt cho nhân viên. Hơn thế, ban lãnh đạo cũng cần chịu trách nhiệm giải quyết các tranh chấp giữa bộ máy nhân sự và các cấp đứng đầu công ty. 

Bước 8: Xây dựng văn hóa làm việc trong doanh nghiệp

Một trong những bước quan trọng trong quy trình quản lý nhân sự mà không ít doanh nghiệp chưa thực sự chú trọng đó chính là xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp chính là nền tảng để duy trì sự gắn bó, trung thành và cống hiến của tập thể nhân sự vì một mục tiêu chung. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách thức riêng để xây dựng văn hóa làm việc, giao tiếp và trao đổi cho phù hợp. 

Cách quản lý nhân sự hiệu quả trong doanh nghiệp

Để đảm bảo quy trình quản lý nhân sự hiệu quả, tối ưu cho doanh nghiệp, bộ phận HR cần áp dụng không chỉ 1 mà rất nhiều cách khác nhau. Dưới đây, OSOFT tổng hợp đến bạn những cách quản trị nhân sự hiệu quả, được áp dụng phổ biến nhất hiện nay:

Chọn phong cách lãnh đạo phù hợp

Trong thực tế, hơn 50% nhân viên nói rằng họ đã bỏ việc bởi cách thức quản lý kém của người lãnh đạo. Như vậy có thể thấy, cách mà nhà lãnh đạo quản lý nhân viên cũng ảnh hưởng phần nhiều đến cách mà nhân viên gắn bó, trung thành với doanh nghiệp. Điều quan trọng là người quản lý cần phải thực sự lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng nhân viên thay vì chỉ giao việc hay ra lệnh.

Hiểu rõ năng lực từng nhân sự

Muốn quản trị nhân sự hiệu quả, nhà quản lý trước tiên cần hiểu rõ được năng lực, khả năng làm việc của từng người. Việc đánh giá cần dựa trên nhiều yếu tố như: tiến độ hoàn thành công việc, đa dạng các đầu việc, kinh nghiệm, kỹ năng,… Dựa vào đó, nhà quản lý mới có thể phân bổ, giao việc phù hợp cho từng nhân sự cũng như có cơ sở để đề xuất khen thưởng, tăng lương. 

Lắng nghe ý kiến của nhân viên

Trong hầu hết các môi trường làm việc, các nhà lãnh đạo hay quản lý đều là người chủ động nói, còn nhân viên sẽ là người lắng nghe. Tuy nhiên, nếu nhà quản lý biết lắng nghe ý kiến từ nhân viên của mình, chắc chắn ít nhiều sẽ có sự thay đổi tích cực trong hiệu quả công việc. Việc lắng nghe ý kiến của nhân viên không chỉ giúp cải thiện quy trình làm việc mà hơn thế, nhân viên cảm thấy được coi trọng và gia tăng sự gắn kết với doanh nghiệp. 

Nhà quản lý cần biết cách lắng nghe ý kiến nhân viên
Nhà quản lý cần biết cách lắng nghe ý kiến nhân viên

Khích lệ nhân viên làm việc

Mọi cá nhân trong quá trình làm việc đều mong muốn sự thăng tiến và công nhận từ tổ chức. Chính vì lẽ đó, nhà quản lý nên tạo động lực để khích lệ nhân viên làm việc. Bằng cách nắm bắt nhu cầu và cho nhân viên thấy những gì họ sẽ đạt được khi cố gắng làm việc, đội ngũ nhân viên sẽ được tiếp thêm nhiều động lực để phấn đấu và đóng góp vào sự phát triển của công ty. 

Tạo môi trường làm việc lý tưởng

Một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng không kém phần thoải mái và thỏa sức sáng tạo chắc chắn luôn là điều mà mọi nhân viên tìm kiếm. Chính vì thế, cách tốt nhất để nâng cao hiệu suất làm việc của bộ máy nhân sự đó chính là mang đến một môi trường làm việc lý tưởng. 

Theo đó, môi trường làm việc lý tưởng là nơi mà nhân viên có thể thỏa sức sáng tạo, đề xuất ý tưởng và nêu lên ý kiến của bản thân mình. Đây cũng là nơi tập thể cùng nhau sẻ chia, hợp tác và phát triển cùng nhau. Mọi ý kiến đóng góp dù lớn hay nhỏ cũng đều luôn được tôn trọng và công nhận. 

Kỹ năng cần thiết để quản lý nhân sự hiệu quả

Người làm quản trị nhân sự không chỉ cần có chuyên môn cao cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực. Hơn thế, bạn còn cần phải trau dồi thêm nhiều kỹ năng cần thiết khác để đảm bảo quá trình quản lý hiệu quả. Dưới đây là một vài kỹ năng cơ bản mà người làm quản trị nhân sự cần có. 

Nhà quản trị nhân sự cần trau dồi rất nhiều kỹ năng cần thiết
Nhà quản trị nhân sự cần trau dồi rất nhiều kỹ năng cần thiết

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với người làm HR. Như vậy, nhà quản lý nhân sự cần đảm bảo chuyên môn cho các công việc như:

  • Dự báo nhu cầu nhân sự cho từng giai đoạn.
  • Hoạch định nguồn nhân lực.
  • Xây dựng chân dung ứng viên cho từng vị trí tuyển dụng.
  • Xây dựng hệ thống thông tin nội bộ.
  • Hướng dẫn nhân sự mới gia nhập công ty.

Kỹ năng nhân sự

Để làm việc với chức danh quản trị nhân sự, bạn phải là người thành thạo kỹ năng liên quan đến nhân sự như:

  • Xây dựng chiến lược quản lý nhân sự.
  • Xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực.
  • Tổ chức tuyển dụng, đào tạo nhân sự mới.
  • Đề xuất các phương pháp nâng cao hiệu quả công việc.
  • Đề xuất chính sách lương thưởng, phúc lợi cho nhân viên.
  • Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của nhân viên khi cần thiết.

Kỹ năng giao tiếp

Công việc quản lý nhân sự đòi hỏi phải có kỹ năng giao tiếp tốt cũng như sự nhạy bén, khéo léo trong cách ứng xử với nhân viên công ty. Kỹ năng giao tiếp tốt cũng hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tuyển dụng, phỏng vấn nhân sự mới cho doanh nghiệp. Bộ phận HR cũng là cầu nối giữa nhân viên và các cấp lãnh đạo, do đó giao tiếp và truyền đạt thông tin hiệu quả sẽ là cực kỳ cần thiết.

Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng thuyết phục cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà người làm quản trị nhân sự cần có. Kỹ năng này có thể được áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như: thuyết phục các ứng viên tiềm năng, thuyết phục cấp trên duyệt kế hoạch hay giải quyết các mâu thuẫn nội bộ,…

 

Hệ thống quản lý nhân sự

Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn xây dựng hệ thống thông tin quản lí nhân sự. Đây là một hệ thống thông tin dùng để thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu liên quan đến nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Dựa trên những thống kê, báo cáo trên hệ thống, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc ra quyết định và đạt được mục tiêu. 

Thông thường, một hệ thống quản trị nguồn nhân lực sẽ bao gồm 2 phần chính: các module quản lý cơ bản và phần mở rộng. Bằng cách thu thập và lưu trữ dữ liệu trên phần mềm, doanh nghiệp có thể đảm bảo được tính chính xác và bảo mật của thông tin. Ngoài ra, dữ liệu được cập nhật thường xuyên và kịp thời cũng dễ dàng được lưu trữ lên hệ thống. 

Phần mềm quản lý nhân sự tối ưu cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, hàng loạt các công ty đều tham gia vào “cuộc đua số hóa”, ứng dụng phần mềm vào quản lý nhằm mang đến hiệu quả. Và OSOFT tự hào là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý nhân sự tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp. 

Phần mềm cung cấp đến doanh nghiệp hàng loạt các tính năng hữu ích, hỗ trợ tốt nhất cho quy trình quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. Phải kể đến các tính năng nổi bật:

  • Quản lý thông tin nhân sự.
  • Quản lý chấm công.
  • Tính lương, quản lý tiền lương.
  • Thống kê, lập báo cáo tự động.

Ưu điểm vượt trội của phần mềm quản lý nhân sự O-HRM đó chính là:

  • Tích hợp với phần mềm quản lý công việc, lấy dữ liệu hiệu suất làm việc của nhân viên để làm cơ sở tính lương, thưởng.
  • Xuất bảng công theo tuần, tháng một cách chi tiết để hỗ trợ bộ phận kế toán trong việc tính lương. 
  • Dễ dàng tạo và xuất phiếu lương hàng loạt.
  • Thông tin nhân sự được đồng bộ hóa trên toàn hệ thống.
  • Tạo và xuất báo cáo dễ dàng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Tất cả những ưu điểm vượt trội trên sẽ giúp nhà quản lí nhân sự tiết kiệm đáng kể thời gian để dành cho các công việc quan trọng hơn như lập kế hoạch và quản lý. 

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây của OSOFT đã tổng hợp đến bạn tất tần tật các thông tin liên quan đến quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn có thể áp dụng vào quy trình quản trị nhân sự của doanh nghiệp mình. Mọi thắc mắc cần được tư vấn về giải pháp phần mềm quản lý nhân sự O-HRM, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP PHẦN MỀM OSOFT

Địa chỉ: Số 63 Đường số 1, Cityland Center Hills, Phường 7, Quận Gò Vấp, TPHCM.

Điện thoại: 0347 900 038

Email: info.osoftware@gmail.com