Hướng dẫn sử dụng tính năng “Chấm công”

Hướng dẫn sử dụng tính năng chấm công trên app O-HRM

Chấm công là việc ghi nhận thời gian vào ca/ra ca của mỗi nhân viên tại công ty. Dựa vào dữ liệu chấm công, người quản lý có thể xác định nhân viên có đi làm đúng giờ quy định hay đi muộn về sớm,… Các dữ liệu này còn là cơ sở để bộ phận hành chính – nhân sự hay kế toán có thể ghi nhận công làm việc của từng nhân viên, từ đó thực hiện tính lương chính xác. 

Đứng ở góc độ của người lao động, việc chấm công có thể giúp họ bảo vệ quyền lợi của mình. Đảm bảo công ty ghi nhận chính xác số công làm việc từ đó tính được lương thưởng, phụ cấp hay lương tăng ca. 

Phần mềm quản lý nhân sự O-HRM: Tính năng chấm công bằng khuôn mặt

Phần mềm quản lý nhân sự O-HRM là giải pháp tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý, kiểm soát dữ liệu liên quan đến nhân sự. Trong đó, tính năng nổi bật phải kể đến chính là “Chấm công bằng khuôn mặt”. Phần mềm tích hợp công nghệ AI hiện đại, giúp nhận diện chính xác khuôn mặt của người dùng để làm cơ sở ghi nhận công. Một vài lợi ích khi sử dụng tính năng “Chấm công bằng khuôn mặt” như sau: 

  • Chấm công với độ chính xác cao, tránh được tình trạng chấm công hộ giữa các nhân viên.
  • Chấm công linh hoạt, người dùng dễ dàng thao tác chấm công trên smartphone mà không cần phải chờ đợi, xếp hàng.
  • Giải quyết được các hạn chế của hình thức chấm công khác như: vân tay bị mờ, trầy xước, tay dính nước mưa, mồ hôi, quên thẻ từ,… 
  • Dữ liệu được đồng bộ với phần mềm quản lý để thống kê, xử lý dữ liệu. 

Hướng dẫn sử dụng tính năng chấm công bằng điện thoại

Hướng dẫn đăng nhập vào phần mềm

Bước đầu tiên cần thực hiện là đăng nhập vào phần mềm. 

Bước 1: Người dùng sử dụng thông tin tài khoản được cung cấp trước đó gồm tên tài khoản và password để nhập thông tin. 

Bước 2: Chọn “Đăng nhập”

Màn hình đăng nhập phần mềm O-HRM
Màn hình đăng nhập phần mềm O-HRM

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập, người dùng tiếp tục chọn vào biểu tượng ở góc phải bên trên màn hình. 

Bước 4: Nhấp chọn “Apps”. Lúc này danh sách các module sẽ hiện ra.

Bước 5: Nhấp vào module HRM – Hệ thống quản lý nhân sự. Chọn OK để hoàn tất. 

Thao tác các bước để mở module HRM
Thao tác các bước để mở module HRM

Hướng dẫn thiết lập khuôn mặt

Với những tài khoản lần đầu đăng nhập vào phần mềm, người dùng sẽ cần thiết lập dữ liệu khuôn mặt để hệ thống so sánh, nhận dạng cho mỗi lần chấm công. Các bước thiết lập khuôn mặt như sau:

Bước 1: Bấm chọn vào biểu tượng ở góc phải bên trên màn hình. 

Chọn vào mục “Chấm công” → Check In/Out.

Chọn tính năng Check In/Out
Chọn tính năng Check In/Out

Bước 2: Phần mềm thông báo “Bạn chưa thiết lập dữ liệu khuôn mặt”. Bấm chọn “THIẾT LẬP KHUÔN MẶT” để cài đặt dữ liệu. 

Giao diện thiết lập dữ liệu khuôn mặt
Giao diện thiết lập dữ liệu khuôn mặt

Bước 3: Tiến hành chụp lần lượt các bức hình: Trái, Phải, Trên, Dưới của khuôn mặt theo hướng dẫn của mũi tên. 

→ Bấm chọn “Hoàn tất” để lưu dữ liệu thiết lập. 

Chụp hình các góc mặt theo hướng dẫn của phần mềm
Chụp hình các góc mặt theo hướng dẫn của phần mềm

Như vậy, hệ thống đã lưu trữ dữ liệu khuôn mặt của người dùng để tiến hành so sánh, nhận cipf-es.org diện cho các lần chấm công. 

Hướng dẫn chấm công

Sau khi đã thiết lập khuôn mặt trên hệ thống HRM, người dùng đã có thể tiến hành chấm công trực tiếp trên điện thoại. 

Bước 1: Bấm chọn vào biểu tượng ở góc phải bên trên màn hình. 

Chọn vào mục “Chấm công” → Check In/Out.

Chọn mục “Check In/Out” để tiến hành chấm công
Chọn mục “Check In/Out” để tiến hành chấm công

Bước 2: Đặt điện thoại ngang tầm với khuôn mặt sao cho khuôn mặt lọt vào khung nhận diện. 

Lưu ý: nên giữ điện thoại thẳng, cố định và không rung lắc. 

Phần mềm sẽ định vị vị trí của người dùng để xác định Chi nhánh làm việc. 

→ Bấm chọn “Chấm công” để ghi nhận thời gian vào ca.

Đưa khuôn mặt vào khung nhận diện và bấm chấm công
Đưa khuôn mặt vào khung nhận diện và bấm chấm công

Bước 3: Nếu hệ thống nhận diện được khuôn mặt, phần mềm sẽ thông báo: THÀNH CÔNG, kèm với đó là chi nhánh làm việc và thời gian vào ca chính xác. 

Phần mềm thông báo ghi nhận dữ liệu thành công
Phần mềm thông báo ghi nhận dữ liệu thành công

Bước 4: Thực hiện tương tự các bước như trên với thời gian tan ca. 

Hướng dẫn kiểm tra lịch sử chấm công

Dữ liệu chấm công của nhân viên sẽ được ghi nhận trực tiếp theo thời gian thực (real-time) lên hệ thống. Người dùng có thể dễ dàng vào kiểm tra lại dữ liệu chấm công đã chính xác hay chưa theo 2 cách:

Cách 1: Xem trực tiếp Bảng công sau khi chấm công. 

Sau khi tiến hành chấm công, người dùng có thể nhấp chọn “Xem bảng công” để tra cứu lịch sử chấm công.

Nhấp chọn “Xem bảng công”
Nhấp chọn “Xem bảng công”

Cách 2: Xem trực tiếp Bảng công tại màn hình chính của module HRM.

Bảng công hiển thị như sau:

Dữ liệu bảng chấm công
Dữ liệu bảng chấm công

Người dùng có thể bấm trực tiếp vào ô dữ liệu của từng ngày để kiểm tra lịch sử chấm công (như hình trên).