Người lao động trong quá trình làm việc không khó tránh khỏi các tình huống như: quên chấm công, công tác đột xuất, app chấm công lỗi, mất wifi,… Lúc này, tính năng “Yêu cầu bù công” của phần mềm O-HRM sẽ là giải pháp giúp khắc phục các vấn đề kể trên. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tính năng hữu ích này qua thông tin dưới đây!
Tính năng “Yêu cầu bù công” là gì?
Tính năng “Yêu cầu bù công” được phát triển dựa trên thực tế hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Cụ thể là khi người lao động bị thiếu ngày công bởi những sơ suất trong quá trình làm việc như: quên chấm công, cúp điện, mất wifi, công tác ngoài theo chỉ đạo đột xuất của cấp trên,…
Với tính năng này, nhân sự dễ dàng bổ sung công làm việc chỉ với vài thao tác đơn giản, từ đó đảm bảo quyền lợi của nhân sự. Cấp quản lý cũng dễ dàng giám sát và duyệt đơn bù công nhanh chóng, cắt giảm quy trình song vẫn đảm bảo hiệu quả quản lý.
Hướng dẫn các bước làm đơn bù công
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước làm đơn đề nghị bù công của nhân sự:
Bước 1: Vào mục “Chấm công” ở menu trái màn hình → Bấm chọn “Yêu cầu bù công”.
Bước 2: Tại màn hình này, bấm chọn nút “+Thêm” để tạo mới yêu cầu.

Bước 3: Nhập đầy đủ các trường thông tin. Cuối cùng, bấm “Lưu” để hoàn tất gửi đơn.

Lúc này, đơn đề nghị bù công đã được tạo lập và gửi đến cấp quản lý.
Hướng dẫn duyệt đơn đề nghị bù công trên phần mềm
Sau khi nhân sự gửi đơn đề nghị bù công, cấp quản lý sẽ nhận được thông báo trên phần mềm. Tiếp đó, để tiến hành duyệt đơn, người quản lý cần thực hiện các thao tác như sau:
Bước 1: Tương tự, ta cũng truy cập vào tính năng “Yêu cầu bù công” tại module “Chấm công”.
Bước 2: Tại màn hình này, bấm chọn vào “Click để lọc dữ liệu” → Tiếp đó tại phần Lọc đơn chọn mục “Tôi duyệt” để hiển thị danh sách đơn từ cần duyệt.

Bước 3: Bấm chọn đơn đề nghị bù công đang ở trạng thái “CHỜ DUYỆT” → Nhấp chọn nút “Sửa” để xem chi tiết yêu cầu.
Bước 4: Tại đây, cấp quản lý xem xét các thông tin của đơn đăng ký. Nếu đồng ý phê duyệt thì click vào nút “DUYỆT”, ngược lại chọn “TỪ CHỐI” và ghi rõ lý do.